[Kỳ lạ] cây chuối trăm nải tại Quảng nam

[Kỳ lạ] cây chuối trăm nải tại Quảng nam


Gần đây cộng đồng mạng đang rộ lên tìm kiếm giống của những cây chuối trăm nải để về nhân giống và trồng? có nên làm như thế không? nếu như bạn đang quan tâm đến những vấn đề trên thì hãy xem hết bài viết này để xem thực hư ...
Xem nhanh
Gần đây cộng đồng mạng đang rộ lên tìm kiếm giống của những cây chuối tram nải để về nhân giống và trồng? có nên làm như thế không? nếu như bạn đang quan tâm đến những vấn đề trên thì hãy xem hết bài viết này để xem thực hư 
như thế nào nhé.
 

Với tư cách là người nghiên cứu lâu năm nhất về cây chuối . TS Nguyễn Văn Nghiêm cho biết: Mới đây các nhà khoa học đã lai tạo thành công giống chuối hơn trăm nải và đã áp dụng trồng tại xã Ba , Đông Giang, Quảng Nam chứ đây không phải là một hiện tượng gì đặc biệt như những đồn đón trên mạng.

Ông còn cho biết thêm đây là giống chuối ở Việt Nam được lai tạo thành công chứ không phải là giống chuối lai tạo ở nước ngoài, tuy nhiên nó không có giá trị gì nhiều về kinh tế và đã xuất hiện nhiều năm tuy nhiên không nhiều người biết đến. Ông Nghiêm chia sẻ, thực ra cây chuối này cho quả ăn không ngon và không chất lượng như những cây chuối ra 9,10 nải như bình thường. Chính vì vậy ông cũng không khuyến khích bà con đưa vào trồng nhiều. bởi thực tế nếu như trồng với mục đích hiệu quả kinh tế , để ăn quả thì loại chuối này không phù hợp, còn nếu như trồng với mục đich làm cảnh thì có thể. Do vậy bà con nêu lưu ý và cân nhắc mục đích sử dụng của mình để có thể  ra quyết định nên trồng cây chuối trăm nải hay không nhé.

Trên đây là một số những thông tin cơ bản nhất về buồng chuối trăm nải có ăn được không, có nên trồng hay không, nải chuối có mang lại hiệu quả kinh tế hay không, chắc chắn nếu như đọc đến đây bạn đã có đầy đủ thông tin để ra quyết định rồi đấy, nếu như trồng chuối với mục đích ăn quả thì nên trồng những cây chuối bình thường cho ra buồng chuối tiêu bình thường khoảng 9-10 nải, còn nếu như bạn muốn trồng với mục đích làm cảnh thì có thể cân nhắc.

Nguồn: Tổng hợp internet

Tin liên quan Cây chuối giả decor Top 6 cây chuối cảnh đang bán chạy nhất tại Việt Nam