Có nên đặt cây giả ngoài trời không?

Có nên đặt cây giả ngoài trời không?

 
Cây giả có thể nói là một trong những món đồ decor tuyệt vời để không gian trở nên xanh - sạch - đẹp dễ dàng. Ứng dụng hay dùng nhất là trang trí cây giả trong nhà, song bên cạnh đó cũng đang dần xuất hiện xu hướng decor trang ...
Xem nhanh

Cây giả có thể nói là một trong những món đồ decor tuyệt vời để không gian trở nên xanh - sạch - đẹp dễ dàng. Ứng dụng hay dùng nhất là trang trí tường cây giả song bên cạnh đó cũng đang dần xuất hiện xu hướng decor trang trí cây giả ở ngoài trời. Không thể phủ nhận việc cây giả giúp cho không gian dù ở trong nhà hay ngoài trời trở nên độc đáo, đẹp ấn tượng và thu hút hơn. Tuy nhiên nhiều người lại tỏ ra băn khoăn về việc để cây giả ngoài trời thì có nhanh làm cây bị phai màu, xuống cấp không? Và có nên đặt cây giả ngoài trời không?. Cùng Xanhvina đi tìm lời giải cho những vấn đề nêu trên ngay bây giờ nhé!

Những khu vực ngoài trời có thể trang trí bằng cây giả

  • Ban công: Ngày nay, hầu hết các gia chủ thường trang trí không gian ban công với cây xanh, tiểu cảnh để thêm ấn tượng và thu hút, có thêm không gian để thư giãn, nghỉ ngơi, ngắm cảnh. Và bạn hoàn toàn có thể trang trí ban công bằng cây giả thay cho cây thật. Xu hướng trang trí ban công với những tường cây giả hoặc một vài giá treo, chậu cây giả treo trên tường đang ngày càng HOT và trở thành xu thế mới được yêu thích và đón nhận nồng nhiệt trong thời gian gần đây tại các căn hộ chung cư, các căn nhà mặt đất hay các căn biệt thự hiện đại.
Có nên trang trí cây giả ngoài ban công không?
  • Logia: Cũng tương tự như ban công thì logia tại các khách sạn, nhà nghỉ, chung cư, căn hộ Duplex,... cũng hoàn toàn có thể trang trí bằng những mảng tường cây giả, cỏ giả, những chậu cảnh giả để sàn hoặc treo tường.
Cây giả trang trí logia 
  • Sảnh hiên nhà: Khu vực sảnh hiên, mái hiên cũng là một trong những vị trí có thể chưng cây giả, hoa giả để trang trí cho thêm phần sinh động và nổi bật.
Cây giả trang trí sảnh hiên nhà
Cây giả trang trí sảnh hiên nhà
  • Cổng: Cổng nhà xanh cây không chỉ tạo ấn tượng sâu sắc với khách tới chơi mà còn tạo sự thoải mái, thư giãn cho gia chủ mỗi khi trở về nhà. Decor cổng bằng những chậu cây cảnh giả, những chậu hoa giả đa sắc màu đặt hai bên cổng hoặc những loại cây leo hay mảng tường bên hông xanh mướt với cỏ giả, tường cây giả,... cũng là những ý tưởng trang trí tuyệt vời phải không nào?
Tường cây giả trang trí cổng, trang trí ngoài trời
Tường cây giả trang trí cổng, trang trí ngoài trời
  • Sân vườn: Với không gian sân vườn, đa số các gia chủ sẽ ưu tiên trồng cây xanh. Nhưng giờ đây, sự hiện đại và tối ưu hóa lên ngôi đã hình thành lên lối trang trí sân vườn là kết hợp cây xanh giả và cây xanh thật để tạo nên một không gian sân vườn đa sắc màu, thu hút và ấn tượng. Bởi vì không phải loại cây cảnh tự nhiên nào cũng có thể trồng ở ngoài sân vườn và hợp với khí hậu, thời tiết nước ta, do đó kết hợp với cây giả sân vườn là giải pháp tuyệt vời cho một khu vườn xanh đẹp.
Cây giả sân vườn
Cây giả kích thước lớn, cây giả cổ thụ rất thích hợp để trang trí sân vườn, đại sảnh

Những loại cây giả ngoài trời thường dùng 

  • Tường cây giả: Trang trí tường cây giả cho ban công chung cư, ban công biệt thự, ban công nhà phố,... hoặc trước sân nhà, bên hông tường, góc sân,...
  • Cỏ giả: Trang trí, dán cỏ giả trên tường.
  • Chậu cây xanh giả, chậu cây hoa giả: Để sàn, để dưới mặt đất hoặc treo trần, treo trên mái hiên hoặc treo tường hoặc để trên giá treo tường,...
  • Cây cảnh giả kích thước lớn: Cây đa giả cổ thụ, cây hoa anh đào giả, cây phong lá đỏ giả,... kích thước lớn có thể đặt ở sườn cổng, trong sân vườn tạo thành cây bóng mát cho căn nhà.
Cây cổ thụ giả trang trí ngoài trời
Những mẫu cây giả ngoài trời kích thước lớn như cây đa cổ thụ, cây phong lá đỏ, cây vạn tuế,... rất được ưa chuộng trong trang trí sân vườn, đại sảnh

Có nên trang trí cây giả ngoài trời không? Có nên để cây giả ngoài trời không?

Cây giả cổ thụ giúp cho không gian ngoài trời thêm phần độc đáo, ấn tượng, lung linh và rực rỡ hơn. Thêm nữa việc dùng cây giả để trang trí vừa sạch sẽ, an toàn vì cây không bị rụng lá, sâu bệnh, không có côn trùng trú ngụ, cũng không có phấn hoa bay ra nên không gây dị ứng cho người sử dụng, vừa không cần phải tốn công chăm bón, tưới nước hàng ngày giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc và công sức. Ngoài ra, bạn còn có thể đặt, để chúng ở bất kì đâu ngoài trời dù là vị trí nhiều bóng râm hay nhiều nắng,... Đặc biệt, cây giả lại có thiết kế đẹp, nhìn giống y hệt như cây thật, chất liệu cây giả ngày càng được cải thiện, nâng cao, màu sắc bền đẹp, chịu được mưa nắng từ 3-7 năm mới bạc màu nên bạn hoàn toàn có thể để cây giả ở ngoài trời để trang trí nếu thích. Tất nhiên, để cây giả ngoài trời sẽ không được bền lâu như để cây giả trong nhà vì nó sẽ bị ánh nắng, mưa gió làm bạc màu, nhanh bẩn gây mất thẩm mỹ. Nhưng đừng lo lắng vì trong nội dung tiếp theo, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những tip bảo vệ cây giả ở ngoài trời cực đơn giản mà hữu ích giúp bạn có thể chơi cây giả được tận 3-7 năm, thậm chí là lâu hơn mới cần phải thay mới. Tính ra, trong ngần ấy thời gian, chi phí dùng cây giả để trang trí chỉ tốn bằng 1/3 số tiền so với dùng cây thật để trang trí. Vì với cây giả, bạn chỉ cần bỏ ra một số tiền cố định ban đầu để mua và trang trí, hầu như không phát sinh thêm chi phí nào khác. Nhưng với cây thật thì lại khác, bạn vừa phải bỏ tiền ra mua cây giống rồi tiền mua đất để thay, phân bón, thuốc trừ sâu, diệt côn trùng hàng năm,... lại còn chưa kể việc chăm sóc không tốt khiến cây bị sâu bệnh, úa chết phải mua lại cây mới, đất mới,... rất tốn kém và mất thời gian, công sức.

để cây giả ngoài trời thì có nhanh làm cây bị phai màu, xuống cấp không? Và có nên đặt cây giả ở ngoài trời không?

Với tất cả những lí do kể trên thì giờ bạn đã hiểu vì sao mà ngày càng nhiều người chuộng dùng cây giả để trang trí thêm ở ngoài trời rồi phải không? Những nhược điểm của cây giả có thể nói chỉ như những hạt cát trong sa mạc, trang trí cây giả trong nhà hay ngoài trời sẽ cho chúng ta được nhiều hơn là mất.

Cách bảo quản cây giả ở ngoài trời không bị phai màu, bền đẹp mãi với thời gian

  • Cách bảo vệ cây giả ngoài trời được bền hơn: Sử dụng bình xịt chống tia cực tím xịt lên các bộ phận của cây để tạo nên một lớp bảo vệ hiệu quả, hạn chế tối đa những tác động của thời tiết lên cây nhân tạo khi để ngoài trời.
  • Cách giúp cây nhân tạo không bị phai màu khi để ngoài trời: Loại bỏ bụi bẩn, mảng bám, mảnh vụn bám trên cây bằng cách dùng bình xịt khí nhỏ hoặc dùng máy sấy tóc bật ở chế độ nhỏ nhất để thổi. Sau đó dùng một chiếc khăn  mềm để lau lại cho sạch hoàn toàn. Cuối cùng, cần hạn chế cho ánh nắng chiếu trực tiếp vào cây giả, cách tốt nhất là chưng cây giả dưới mái hiên hoặc ở góc sân có nhiều bóng râm nhất. Và đừng quên thường xuyên xoay cây để nếu có sự phai màu thì cây cũng sẽ phai màu đều các bên.
  • Thường xuyên làm sạch cây, không để cây bị bám bụi bẩn để trông cây luôn đẹp. Tránh để bụi bẩn tích tụ lâu trên cây vì tích tụ càng lâu càng khó loại bỏ và càng mất thời gian làm sạch. Với những sản phẩm cây và hoa làm bằng lụa thì có thể bị chảy nếu bị ướt, do đó nên dùng bình xịt khí nhỏ để loại bỏ bụi bẩn, giữ cho màu hoa được đẹp. Với những cây giả nhựa, hoa lá to mà ít bụi thì chỉ cần phủi bụi bằng chổi lông gà và lau lại bằng khăn mềm là sạch ngay thôi. Còn với trường hợp nhiều bụi bẩn thì thông dụng nhất là cho nước vào một cái chậu to, đổ vào chậu nước một ít nước rửa bát rồi nhẹ nhàng di chuyển lá xung quanh cây giả vào chậu nước để loại bỏ bụi, sau đó lau sạch và thấm khô bằng khăn mềm. Hoặc xịt hỗn hợp nước giấm đã pha loãng lên lá cây để làm sạch và lau sạch lại bằng khăn.
Trên đây là những thông tin cần thiết về việc để cây giả ở ngoài trời mà bạn cần nắm được để có được sự nhìn nhận tổng quát và khách quan hơn. Hi vọng rằng chúng sẽ giúp ích nhiều cho bạn. Nếu cần tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc về việc trang trí cây giả ngoài trời, vui lòng liên hệ với xanhvina.com qua Hotline:0898.596.933 để được hỗ trợ 24/7. Xanhvina cùng bạn hướng tới một không gian xanh - sạch - đẹp - an toàn - tiết kiệm. XEM THÊM:

Cây táo giả trang trí

Liên hệ báo giá

Cây lá xanh giả

Liên hệ báo giá

Cây hoa mộc lan giả

Liên hệ báo giá

Cây đào giả

Liên hệ báo giá

Cây lá phong giả cổ thụ

Liên hệ báo giá

Cây Hoa Tử Đằng Giả

Liên hệ báo giá

Cây hoa anh đào giả

Liên hệ báo giá

Cây cổ thụ giả si xanh

Liên hệ báo giá