Cây thạch nam có ý nghĩa gì trong phong thủy và cuộc sống

Cây thạch nam có ý nghĩa gì trong phong thủy và cuộc sống


Cây thạch nam là loại cây cảnh thu hút rất nhiều lượt quan tâm. Với vẻ đẹp nhẹ nhàng, tao nhã, loài cây nhanh chóng trở thành xu hướng trang trí không gian sống ngày nay. Bên cạnh vẻ đẹp đó, cây thạch nam cũng mang ý nghĩa tốt đẹp trong ...
Xem nhanh

Cây thạch nam là loại cây cảnh thu hút rất nhiều lượt quan tâm. Với vẻ đẹp nhẹ nhàng, tao nhã, loài cây nhanh chóng trở thành xu hướng trang trí không gian sống ngày nay. Bên cạnh vẻ đẹp đó, cây thạch nam cũng mang ý nghĩa tốt đẹp trong phong thủy. Vậy cây thạch nam có ý nghĩa gì trong phong thủy? Nên đặt cây ở vị trí nào là tốt nhất? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Xanhvina để giải đáp vấn đề này và biết thêm một số thông tin liên quan về cây thạch nam nhé!

Giới thiệu về cây thạch nam

Thạch nam mảnh mai, nhẹ nhàng giúp không gian của bạn bừng sáng với mảng màu xanh dịu êm tạo nên vẻ đẹp thanh tao, sang trọng. Chính vì vậy, loài cây này được rất nhiều người ưa chuộng và săn đón. Thạch nam là loài cây thuộc họ bụi, mặc dù thân và cành mỏng manh nhưng các tán lá vẫn tỏa ra nhiều nhánh rộng tạo độ xum xuê, xanh mát. Khi trưởng thành cây có thể cao 2m - 3m.
 
Cây thạch nam có ý nghĩa gì trong phong thủy

Lá cây mọc thành chùm tạo nên nét đẹp riêng ấn tượng của loài cây này. Mỗi chùm lá sẽ có từ 3-5 lá nhỏ mọc chụm lại, lá có màu xanh dịu nhẹ tạo nên cảm giác mong manh của loài cây này. 
 
Cây thạch nam có ý nghĩa gì trong phong thủy

Vẻ đẹp thanh tao, bình dị của thạch nam sẽ khiến không gian của bạn tràn đầy sức sống, xua tan đi cảm giác bí bách. Đặc biệt là những ngôi nhà chốn thành thị, không gian nhỏ, ít ánh sáng tự nhiên. Bên cạnh vẻ đẹp đó, loài cây này cũng mang nhiều ý nghĩa trong phong thủy, cùng tìm hiển về cây thạch nam có ý nghĩa gì trong phong thủy qua nội dung tiếp theo nhé!

Cây thạch nam có ý nghĩa gì trong phong thủy?

Cây thạch nam thường được trang trí ở không gian nội thất, nhà hàng, văn phòng,... không chỉ vì vẻ đẹp của nó mà còn nhờ vào ý nghĩa phong thủy tốt đẹp của nó. Cùng Xanhvina điểm qua một số ý nghĩa phong thủy của cây thạch nam. Nếu bạn yêu thích cây cảnh và thuộc hệ tâm linh thì không nên bỏ qua loài cây này. Bởi đây là loài cây thích hợp để thu hút vận may, tài lộc vào nhà, giúp gia tăng vận khí trong gia đình. Nếu trang trí cây thạch nam trong văn phòng làm việc, loài cây này sẽ mang lại tinh thần sảng khoái khi làm việc. Bên cạnh đó, nó mang đến sự bình yên, may mắn trong con đường thăng tiến, con đường làm ăn của bạn. Cành cây mảnh mai, nhẹ nhàng đem lại cảm giác rất nhàn hạ chẳng cần bận tâm thế sự hay lo lắng bất cứ vấn đề gì.
Cây thạch nam có ý nghĩa gì trong phong thủy
>>>> Xem thêm: Mua cây thạch nam nhật bản ở đâu tốt nhất

Cây thạch nam hợp mệnh gì? Hợp tuổi nào?

Cây thạch nam mang màu sắc chủ đạo là xanh nhạt, đại diện cho mệnh Mộc. Mộc tương sinh với Hỏa. Vì thế những người mệnh Mộc và Hỏa sẽ rất tương hợp với loại cây này. Khi trưng cây thạch nam trong nhà sẽ tăng ích cho gia chủ, đem lại những tin tốt lành.
 
Cây thạch nam có ý nghĩa gì trong phong thủy

Người mệnh Mộc thuộc tuổi nào?

  • Mậu Thìn, Kỷ Tỵ được gọi là Đại Lâm Mộc (cây lớn trong rừng).
  • Nhâm Ngọ, Quý Mùi gọi là Dương Liễu Mộc (cây Dương Liễu).
  • Canh Dần, Tân Mão là Tùng Bách Mộc (cây Tùng Bách).
  • Mậu Tuất, Kỷ Hợi là Bình Địa Mộc (cây ở đồng bằng).
  • Nhâm Tý, Quý Sửu được gọi là Tang Đố Mộc (cây Dâu Tằm).
  • Canh Thân, Tân Dậu là Thạch Lưu Mộc.

Mệnh Hỏa gồm những tuổi nào?

  • Bính Dần, Đinh Mão: Lư Trung Hỏa.
  • Giáp Tuất, Ất Hợi: Sơn Đầu Hỏa.
  • Mậu Tý, Kỷ Sửu: Tích Lịch Hỏa.
  • Bính Thân, Đinh Dậu: Sơn Hạ Hỏa.
  • Giáp Thìn, Ất Tỵ: Phú Đăng Hỏa.
  • Mậu Ngọ, Kỷ Mùi: Thiên Thượng Hỏa.

Nên đặt cây thạch nam ở vị trí nào là tốt nhất

Để tăng vận khí, bạn nên đặt cây Thạch nam ở hướng sinh khí hợp tuổi của mình. Đây là vị trí tốt nhất để đem lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Cây thạch nam thường cao trên 1m, do vậy bạn không nên đặt lên bàn, hãy đặt ở chân cầu thang hoặc góc phòng để phù hợp với thẩm mỹ của không gian hơn. Vẻ đẹp của cây thạch nam sẽ giúp cuộc sống của bạn trở nên tốt đẹp và viên mãn hơn.
Cây thạch nam có ý nghĩa gì trong phong thủy

Những lưu ý khi trồng cây thạch nam

Để thạch nam có thể sống tươi tốt, vi trí đặt của nó rất quan trọng. Đây là loài cây ưa sáng, mỗi tuần đưa thạch nam phơi nắng 1-2 lần. Tuy nhiên, thạch nam chủ yếu phát triển ở khu vực ôn đới, rất khó thích nghi với môi trường ở Việt Nam. Khó chăm sóc và cây dễ bị chết. Chính vì thế, ở nước ta người ta thường dùng cây thạch nam giả trang trí để thay thế cho cây thật, vừa tiết kiệm chi phí vừa không tốn công chăm sóc mà vẫn có một không gian đằm thắm, mĩ miều.

Vì sao nên sử dụng cây giả để trang trí?

  • Công nghệ phát triển, cây giả được thiết kế tinh tế như cây thật, giống hệt 99% chính vì thế không làm mất mỹ quan không gian của bạn.
  • Cây giả bền, chơi được lâu, tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với cây thật.
  • Không cần phải chăm sóc nhiều, không sợ cây héo úa hay bị chết.
Cây thạch nam có ý nghĩa gì trong phong thủy

Trên đây là toàn bộ thông tin về cây thạch nam, cây thạch nam có ý nghĩa gì trong phong thủy? Hi vọng rằng đây sẽ là nguồn thông tin hữu ích khi bạn ứng dụng phong thủy trang trí trong nhà bạn. Nếu bạn có thắc mắc cần giải đáp hãy liên hệ ngay với Xanhvina hoặc để bình luận bên dưới nhé. Chúc bạn may mắn.

Có thể bạn quan tâm: Top 101+ cây giả trang trí được ưa chuộng nhất hiện nay