10+ Mẫu hàng rào trúc giả đẹp và hiện đại nhất hiện nay

10+ Mẫu hàng rào trúc giả đẹp và hiện đại nhất hiện nay

Có thể bạn chưa biết: Làm đẹp nhà, đẹp tường với hàng rào cây trúc giả là ý tưởng thiết kế không gian sống xanh, đẹp bền vững mà lại tiết kiệm chi phí đang được ưa chuộng hiện nay. Cùng Xanhvina khám phá những mẫu hàng rào trúc giả đẹp hút hồn cùng sự thú vị của lối trang trí hàng rào trúc đầy mới mẻ này nhé!

Xem nhanh

1. Hàng rào trúc giả là gì? Tại sao nên thiết kế hàng rào trúc?

Những cây trúc giả trồng nối tiếp nhau tạo thành hàng rào trúc giả có tác dụng che chắn, bảo vệ, ngăn cách không gian đồng thời cũng làm đẹp cho chính không gian đó.

Hàng rào trúc giả là gì? Tại sao nên thiết kế hàng rào trúc?

Hàng rào trúc giả (tên gọi khác là hàng rào trúc nhân tạo) là loại hàng rào được làm từ những cây trúc giả

Cây trúc giả được mô phỏng theo hình dáng, màu sắc và tinh xảo đến từng chi tiết của cây trúc có trong tự nhiên. Trúc giả có thân làm từ chính thân cây trúc thật hoặc thân nhựa lõi thép, dáng thẳng tắp, màu xanh mướt hoặc vàng - Cành lõi thép bọc nhựa nên dễ uốn chỉnh độ cong - Lá vải nhựa, dáng thuôn nhọn, được gắn chắc chắn vào cành theo các đốt mấu. Và trên từng lá trúc giả đều tạo hình các gân song song hệt như lá trúc thật. Mỗi lá trúc đều có bọc lõi thép không gỉ để lá có độ uốn mềm dẻo và đảm bảo lá không bị rụng khi sử dụng và lõi thép đó là điểm cắm của lá vào thân cây trúc giả. Mỗi cành trúc sẽ có nhiều nhánh lá.

>> Xem thêm: Bật mí cách làm cây trúc giả giống thật của Xanhvina

Cấu tạo cây trúc giả: Thân là thân cây trúc thật, cành lá nhựa

Cây trúc giả có màu xanh, thân là thân trúc thật, cành lá làm từ nhựa nhìn sống động tự nhiên như cây trúc thật

Làm hàng rào trúc giả bằng cách cắm cố định những cây trúc giả vào mút xốp tạo thành hàng thẳng hoặc đường cong, giữa 2 cây cách nhau một đoạn để tạo thành khe hở. Chức năng của hàng rào trúc là trang trí, làm đẹp không gian, che chắn những khu vực như nhà vệ sinh, quầy bar, góc nhà, hoặc cũng có thể dùng chúng như là bình phong ngăn cách không gian các khu vực với nhau vừa thông thoáng vừa thẩm mĩ,... Giờ đây thị trường có bán sẵn các loại bục, các mẫu chậu hàng rào, thậm chí đã có sẵn mút xốp bên trong và còn khoét sẵn lỗ để cắm trúc vào rất tiện lợi.

Mẫu chậu hàng rào đã khoét sẵn lỗ để cắm tre trúc giả làm thành hàng rào

Mẫu chậu hàng rào đã khoét sẵn lỗ để cắm cây trúc vào tạo thành hàng rào

Để trang trí cho hàng rào trúc giả thêm đẹp hài hòa và sống động thì phần dưới gốc trúc có thể thêm sỏi, đá, thảm cỏ giả, thảm rêu giả hoặc cắm thêm các loại cây xanh giả loại nhỏ như dương xỉ, cỏ lan chi giả,… các loại cây hoa giả nhỏ để che phủ phần mút xốp lộ ra.

Cách trang trí hàng rào trúc giả đơn giản mà đẹp nhất
 

Có thể gắn thêm cỏ dưới chân cho hàng rào trúc để thêm nổi bật và hài hòa

Ngày nay, các công trình kiến trúc và nội thất mang phong cách hiện đại, sang trọng rất chuộng kiểu thiết kế hàng rào cây trúc giả trong nhà và ngoài trời bởi nó có nhiều điểm mới mẻ, độc đáo và thú vị đi kèm nhiều ưu điểm và tính năng vượt trội đạt hiệu quả làm đẹp cảnh quan không gian cao:

  • Hàng rào trúc mang lại sự tươi mới, xanh mát và bình yên cho không gian trong và ngoài nhà, tô điểm thêm vẻ đẹp cho tổng thể căn nhà.
  • Có thể dùng hàng rào trúc giả như một vách ngăn để phân chia không gian các khu vực trong nhà với nhau vừa thông thoáng, trong lành vừa cuốn hút, bắt mắt.
  • Nhờ vẻ đẹp xanh mướt mà khi trồng hàng rào trúc giả sát tường sẽ thật hoàn hảo để che đi những bức tường thô kệch, xấu xí, giảm tải sự bí bức của những bức tường bao quanh tạo ra một không gian mát lành.

Hàng rào làm bằng trúc giả có thể trang trí ở mọi không gian, mọi phong cách
  • Cây trúc mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt lành. Trúc tuy mảnh mai nhưng không hề yếu đuối. Sự hiên ngang của trúc tượng trưng cho ý chí kiên cường, mạnh mẽ, bền bỉ và bất khuất. Loài trúc cũng thường được nhắc đến với sự cát tường, may mắn. Nhiều người trang trí cây trúc giả trong nhà với mong muốn công việc thuận lợi, cuộc sống thêm nhiều may mắn, tốt lành.
  • Hàng rào tạo ra từ những cây trúc nhân tạo có độ bền tốt. Công nghệ sản xuất hiện đại tạo ra các cây trúc giả có thiết kế nhìn y như trúc thật từ màu sắc, hình dáng cho đến kích thước nên luôn đẹp quanh năm, làm một lần dùng được mãi mãi, để được ở mọi nơi mà bạn thích, rất tiện lợi mà không phải tưới bón, chăm sóc kỳ công như khi trồng trúc thật.
  • Hàng rào làm từ trúc giả không lo bị rụng lá, sâu bọ, côn trùng trú ngụ.
  • Chỉ cần một chiếc khăn ẩm là đã có thể vệ sinh, loại bỏ bụi bẩn bám trên cây.
  • Trọng lượng nhẹ, dễ dàng thi công lắp đặt.
  • Đặc biệt tiết kiệm chi phí hơn trúc thật.

2. Các kiểu hàng rào trúc giả phổ biến nhất

Các loại hàng rào làm từ cây trúc giả trên thị trường hiện nay chủ yếu được phân loại dựa vào vật liệu cấu thành hoặc tính linh hoạt. Trong đó, phổ biến nhất là những loại sau:

2.1. Hàng rào cây trúc giả thân nhựa, cành lá nhựa

Đây là loại hàng rào trúc giả mà trong đó những cây trúc từ A-Z được làm từ những vật liệu như nhựa, thép, vải,… đều là những chất liệu nhân tạo. Ưu điểm của những loại vật liệu này là giá rẻ, độ bền, độ dẻo dai tốt. Thân, cành, lá trúc làm từ nhựa bọc và có lõi thép bên trong. Nhờ máy móc, kỹ thuật sản xuất tiên tiến hiện đại đã tạo ra những cây trúc nhựa đẹp mô phỏng lại theo hình dáng cây trúc thật, nhưng so với dòng trúc giả thân thật thì trúc thân nhựa không thể đẹp tự nhiên và chân thật bằng.

Cành lá trúc giả làm bằng nhựa bọc thép nhìn đẹp như thật

Cận cảnh cành lá trúc giả làm từ nhựa bọc thép

2.2. Hàng rào cây trúc giả thân thật, cành lá nhựa

Hàng rào trúc giả với những cây trúc giả làm từ chính thân cây trúc thật, chỉ có cành lá là giả. Cành lá trúc giả làm từ vải nhựa, thiết kế tinh xảo nhìn giống cành lá tự nhiên tạo ra cây trúc giả nhìn đẹp không khác gì trúc thật. Vậy nên làm hàng rào bằng cây trúc giả loại này là được yêu thích hơn cả.

Thân cây trúc giả - Trúc giả thân xanh

Việc sử dụng chính thân cây trúc thật đem phơi khô và đã qua xử lý chống ẩm mốc, mối mọt,
sơn phủ màu giống thật tạo cho cây trúc giả nhìn không khác gì cây trúc thật


Cành lá trúc giả tạo hình đẹp như cành lá thật

Cành trúc giả gồm nhiều nhánh lá được gắn chắc chắn lên thân trúc thật

2.3. Hàng rào trúc giả di động

Hàng rào trúc giả di động là loại hàng rào trúc được thiết kế nguyên khối nên có thể chuyển dịch được cả hàng rào tới bất kì vị trí nào mà bạn muốn.

Chậu hàng rào cây trúc giả nguyên khối dễ dàng di chuyển để trang trí ở bất kì vị trí nào mà bạn muốn
Chậu hàng rào trúc thiết kế nguyên khối, dễ dàng chuyển được cả chậu cùng lúc rất tiện lợi,
phù hợp nhất trong trang trí, làm vách ngăn để ngăn cách các không gian với nhau

2.4. Hàng rào trúc giả cố định

Ở những vị trí cố định chẳng hạn như sát chân tường, các ô âm tường, các bồn trồng cây đã được xây cố định từ trước,... thì có thể cắm trực tiếp những cây trúc giả vào đó để làm hàng rào trúc mà không cần phải sử dụng chậu hàng rào nguyên khối như trên. Khi đó do vị trí nơi để làm hàng rào là bất di bất dịch nên bạn không thể xê dịch cả hàng rào đi được.

Trang trí hàng rào cây trúc giả cho nhà hàng

Thi công hàng rào trúc giả trồng cố định ở sát tường trong nhà hàng

Mẫu thiết kế hàng rào trúc giả trên các ô âm tường cho tiệm spa, thẩm mỹ
Mẫu thiết kế hàng rào trúc giả cố định trên các ô âm tường

3. Lưu ý khi setup hàng rào trúc giả

Bên cạnh tính thẩm mỹ, hài hòa với không gian thì khi thi công lắp đặt hàng rào cây trúc giả trong và ngoài nhà cũng cần đảm bảo hợp phong thủy, bởi hàng rào phong thủy tốt sẽ mang lại may mắn, vượng khí, tài lộc cho gia chủ và ngược lại. Do đó để tạo nên một hệ thống hàng rào trúc đẹp, bạn cần chú ý một số điều sau:

  • Chiều cao của hàng rào trúc vừa phải, hợp với không gian công trình, hàng rào trúc giả cao tầm 1,5m - 2m là đẹp, không cao vượt quá cổng chính của căn nhà vì nếu hàng rào quá cao sẽ cản trở những luồng vượng khí, tài lộc vào nhà. Bên cạnh đó chiều cao hàng rào cũng cần cao đồng đều nhau, tránh cao – thấp bất đối xứng thiếu tính thẩm mỹ.
  • Không nên trồng/cắm hàng rào trúc kín mít vừa tốn kém, không đẹp lại còn gây cản trở cho quá trình trao đổi năng lượng, ánh sáng vào nhà. Giữa 2 cây trúc trong hàng trúc nên để khoảng hở để vừa tôn lên vẻ đẹp xanh mướt của từng cây trúc vừa giúp không gian thoáng đãng, dễ chịu.
  • Khi lắp đặt sử dụng hàng rào bằng trúc giả không nên đặt nơi có ánh sáng mạnh chiếu trực tiếp, nơi có nhiệt độ nóng, những nơi ẩm ướt vì như thế sẽ làm giảm đi chất lượng và thời gian sử dụng của cây trúc giả.

Chậu hàng rào trúc giả cao 2m

Thi công bài trí hàng rào cây trúc nhựa cần đảm bảo tính thẩm mỹ, hài hòa với không gian và hợp phong thủy

4. Những mẫu hàng rào trúc đẹp đơn giản và được chọn mua nhiều nhất hiện nay

Ngày nay, hàng rào bằng trúc giả không chỉ được yêu thích trong trang trí nhà ở mà còn trong cả nhà hàng, quán ăn, quán café, khách sạn, trung tâm thương mại, văn phòng làm việc,… để tạo không gian xanh thoáng. Sự biến tấu, tạo hình và trang trí đa dạng đã tạo nên rất nhiều mẫu hàng rào trúc tuy đơn giản nhưng cực đẹp mắt. Xanhvina xin giới thiệu tới quý bạn đọc 10+ mẫu thiết kế hàng rào trúc giả đẹp, ấn tượng đang được săn lùng nhất hiện nay. Hy vọng các bạn có thể tìm thấy mẫu thiết kế ưng ý cho mình.

Những mẫu hàng rào trúc đẹp đơn giản và được chọn mua nhiều nhất hiện nay

Mẫu hàng rào trúc giả hình tròn bao quanh cột nhà
Tạo hình hình tròn - Những cây trúc kết thành hàng rào tròn bao quanh cột
Loại trúc giả sử dụng: Trúc thân nhỏ có ngọn - nhiều cành lá 
Trang trí dưới gốc trúc các cụm dương xỉ, cây lá loang giả
Hàng rào trúc kết hợp với thảm cỏ nhân tạo trải sàn tạo không gian xanh mát, sạch sẽ cho khu vui chơi

 

Hàng rào cây trúc quân tử trang trí văn phòng
Mẫu hàng rào trúc trồng trong chậu xi măng chữ nhật trang trí văn phòng
Tạo hình 3 hàng rào trúc trồng song song thẳng hàng trong chậu

Sử dụng cây trúc giả thân xanh kích thước nhỏ, cây có ngọn, nhiều cành lá
Trang trí rải sỏi đá trắng dưới gốc trúc 

 

Mẫu hàng rào trúc giả trang trí ban công
Mẫu  hàng rào trúc giả với chậu hàng rào gỗ trắng nguyên khối và trúc giả thân vàng
Sử dụng cây trúc giả thân nhỏ, có ngọn nhiều cành lá và cây giả kích thước nhỏ để trang trí
Ứng dụng: Hàng rào trúc di dộng trang trí ban công, trong nhà


Mẫu hàng rào trúc giả hình vòng cung trang trí trung tâm thương mại, nhà hàng
Mẫu hàng rào trúc giả hình vòng cung trang trí trung tâm thương mại, nhà hàng

Mẫu tiểu cảnh trúc giả trang trí chân cầu thang
Mẫu tiểu cảnh hàng rào trúc giả trang trí chân cầu thang
 

Hàng rào cây trúc giả trang trí cầu thang
Mẫu hàng rào trúc giả trồng sát tường toàn bộ cầu thang từ tầng dưới lên tầng trên
Sử dụng trúc giả thân vàng kích thước thân nhỏ, có ngọn nhiều cành lá và sỏi trắng để trang trí gốc trúc

Mẫu tiểu cảnh hàng rào trúc giả trang trí chiếu nghỉ cầu thang
Mẫu trang trí trúc giả làm thành hàng rào tiểu cảnh nơi chiếu nghỉ cầu thang
Sử dụng trúc giả thân xanh kích thước thân to, cây trúc giả không ngọn
kết hợp thảm cỏ, cây bụi giả trang trí gốc trúc



Mẫu hàng rào trúc nhân tạo nguyên khối: Sử dụng chậu nhựa trắng trồng 
trúc giả thân xanh, kích thước thân to, cao 1,5m, dưới phủ cỏ nền xanh

Hàng rào cây trúc giả trang trí phòng khách

Mẫu hàng rào trúc cảnh giả trang trí phòng khách 


Mẫu chậu hàng rào trúc giả thân xanh cao 2m dưới phủ sỏi đá trắng
dùng làm vách ngăn chia khu vực làm việc tại văn phòng

Bục trúc giả hình vòng cung trang trí văn phòng làm việc

Bục hàng rào trúc giả hình vòng cung trang trí văn phòng làm việc

Mẫu hàng rào trúc quân tử thân vàng trồng trong vách ngăn gỗ ngăn cách các bàn làm việc trong văn phòng

Mẫu hàng rào trúc quân tử thân vàng trồng trong vách ngăn gỗ
ngăn cách các bàn làm việc trong văn phòng



Mẫu tường trúc giả thân vàng cao 1,5m

Mẫu hàng rào trúc đơn: Trồng 1 hàng trúc giả thân xanh trong chậu trang trí cửa kính, ban công


Mẫu hàng rào trúc đôi: trồng 2 hàng trúc giả thân xanh so le nhau trong chậu
làm vách ngăn trang trí nhà hàng

Mẫu hàng rào trúc nhựa từ trên xuống dưới full một màu xanh mướt

 

Mẫu vách ngăn hàng rào tre trúc giả cao chạm trần ngăn cách các bàn ăn trong nhà hàng


Chậu nhựa hàng rào trúc quân tử thân vàng trang trí quán cafe
Mẫu hàng rào trúc quân tử giả thân vàng cao 1,5m


Thiết kế tường trúc quân tử giả trang trí quán cafe, ban công
 


Mẫu vách ngăn gỗ trồng trúc giả trang trí nhà hàng phong cách đồng quê


Mẫu chậu hàng rào gỗ nâu trồng trúc giả 


Mẫu hàng rào trúc cây trúc cảnh giả trang trí khu vực phục vụ khách trong nhà hàng



Mẫu chậu hàng rào cây trúc nhựa trang trí cổng vào, lối đi


Những mẫu tiểu cảnh trúc giả trong nhà cực hút mắt người nhìn
Thêm một mẫu tiểu cảnh trúc giả trong nhà cực hút mắt người nhìn cho bạn tham khảo

Bạn ấn tượng với mẫu hàng rào cây trúc giả nào nhất? Hãy để lại bình luận ý kiến của mình để chúng ta cùng nhau thảo luận nhiều hơn về chủ đề top những mẫu hàng rào trúc giả đẹp nhất nhé!

Quý khách hàng đang quan tâm đến hàng rào trúc cần tư vấn, thiết kế, thi công hàng rào trúc đẹp với giá và chất lượng tốt cho không gian nhà mình, xin mời liên hệ với Xanhvina theo Hotline/Zalo: 0898.596.933 để nhận được nhiều lời khuyên hữu ích cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Xanhvina tự hào là đơn vị cung cấp và thi công hàng rào trúc giả đẹp, uy tín nhất hiện nay, chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi yêu cầu của bạn.

Có thể bạn quan tâm: Mua cây trúc giả ở đâu chất lượng, giá tốt nhất?
thể nói năm 2022 đã chứng kiến sự lên ngôi của ba tiêu chí xu hướng thiết kế: tôn trọng, hoài cổ và ý thức về môi trường. Nhiều công nghệ sản xuất mới nhất cũng như những thiết kế mới nhất của họ đã được sử dụng cho các bộ sưu tập áo đấu mà các nhà sản xuất tài trợ cho các đội bóng. .

Bài viết này Kaiwin đã tổng hợp đầy đủ cho anh em top áo bóng đá đẹp nhất mùa giải 2022-2023 từ các đội bóng hiện nay. Anh em ấn tượng với mẫu áo nào nhất? Hãy để lại bình luận ý kiến của mình để chúng ta cùng nhau thảo luận nhiều hơn về top mẫu áo bóng đá đẹp nhất 2023 nhé !