8 Lỗi phổ biến khi dùng cây nhựa trang trí văn phòng

8 Lỗi phổ biến khi dùng cây nhựa trang trí văn phòng


Hiện nay, nhiều người lựa chọn dùng cây nhựa trang trí văn phòng, trang hoàng cho không gian làm việc của mình. Cây xanh không chỉ giúp bạn tạo một không gian xanh, hòa hợp với thiên nhiên mà còn giúp bạn giải tỏa căng thẳng xua tan mệt mỏi sau ...
Xem nhanh

Hiện nay, nhiều người lựa chọn dùng cây nhựa trang trí văn phòng, trang hoàng cho không gian làm việc của mình. Cây xanh không chỉ giúp bạn tạo một không gian xanh, hòa hợp với thiên nhiên mà còn giúp bạn giải tỏa căng thẳng xua tan mệt mỏi sau những giờ làm việc căng thẳng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bài trí phù hợp. Vị trí đặt, số lượng hay màu sắc cũng ảnh hưởng đến mỹ quan không gian, không những thế nó còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và mọi người. Sau đây Xanhvina sẽ chia sẻ 8 lỗi phổ biến khi trang trí cây xanh cho văn phòng dễ gặp phải. Cùng theo dõi nhé!

Trang trí những cây nhựa trang trí văn phòng có tán lớn, rậm rạp

Khi trang trí cây quá lớn rậm rạp trong văn phòng, nó sẽ không giúp văn phòng bạn trông tươi xanh hơn mà còn khiến không gian của bạn trở nên chật chội và ngột ngạt. Mặt khác, cây lớn sẽ hút đi năng lượng tích cực khiến căn phòng trở nên âm u, nhỏ hẹp. Thay vào đó bạn trang trí những cây cao vừa phải, phù hợp sẽ khiến không gian của bạn trông đẹp hơn và vẫn thoáng đãng, thoải mái.
 
cây nhựa trang trí văn phòng  

Bố trí quá nhiều cây xanh - Không có điểm nhấn

Trang trí cây xanh nhiều sẽ giúp không gian của bạn tươi mới hơn, tuy nhiên nếu bạn trang trí quá nhiều cây sẽ phản tác dụng. Không gian bạn sẽ trở nên quá rườm rà, trông rất lộn xộn, không có điểm nhấn. Thay vào đó bạn có thể trang trí ở góc phòng hoặc cũng có thể để một ít chậu nhỏ lên bàn. Hoặc bạn cũng có thể thiết kế một bức tường cây bằng kệ lớn hoặc treo tường để có nhiều diện tích không gian hơn. 
 
cây nhựa trang trí văn phòng
 

Lỗi về tỷ lệ - Kích thước

Nếu không cân nhắc phù hợp, người decor sẽ dễ gặp lỗi tỷ lệ kích thước. Kích thước cây quá to so với không gian khiến cho không gian của bạn trở nên bí bách và cảm giác rất ngột ngạt. Hay cây quá nhỏ, không có điểm nhấn khiên căn phong trở nên tẻ nhạt thiết sức sống.
cây nhựa trang trí văn phòng

Cây bị héo chết - Không chăm sóc tốt

Khi đã lựa chọn trang trí cây xanh bạn nên để ý chăm sóc cẩn thận nếu không cây sẽ dễ bị chết. Tuy nhiên, môi trường văn phòng làm việc, ai cũng bận rộn cũng khó có thể chăm sóc kỹ được. Vì thế, cây dễ bị chết và héo úa đồng nghĩa với việc trong không gian của bạn có nhiều âm khí, ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người xung quanh. Vậy giải quyết vấn đề này như thế nào? Trong trường hợp này, người thiết kế thường dùng cây nhựa trang trí văn phòng để thay thế cây thật. Với tốc độ phát triển về công nghệ, cây giả được sản xuất trông y hệt cây thật, vừa không làm mất mỹ quan không gian vừa không cần chăm sóc quá cầu kì. Thật là tiện lợi phải không nào!

Trồng cây trong phòng kín - Không có ánh sáng

Trồng cây trong không gian kín, thiếu ánh sáng dễ khiến cây bị chết, héo úa. Bởi vậy, người ta thường dùng cây giả để thay thế. Trang trí bằng cây giả có lợi ích gì?
  • Cây được sản xuất tỉ mỉ giống hệt cây thật.
  • Không cần chăm sóc quá cầu kì mà vẫn tưới mới.
  • Cây nhựa trang trí văn phòng chịu được không gian kín, phù hợp với môi trường văn phòng.

Lựa chọn cây nhựa trang trí văn phòng không phù hợp với không gian

Tùy vào phong cách không gian bạn chọn mà có cách bố trí cây xanh khác nhau. Nếu bạn theo phòng cách đơn giản thì không nên trang trí quá nhiều cây xanh, hay những cây quá rậm rạp. Chỉ nên dùng một ít cây xanh tạo điểm nhấn. Nếu không gian nhỏ bạn không nên quá cố chấp để cây to trong đó mà hãy để một cây nhựa trang trí văn phòng nhỏ nhắn vừa đủ cũng đã khiến không gian của bạn bừng sáng rồi.
Xem thêm: 5+ "Xu thế" trang trí nội thất văn phòng 2022

Bố trí màu sắc cây và phụ kiện không hài hòa

Ngay cả những người thiết kế chuyên nghiệp, việc phối màu cũng là điều khó khăn. Màu sắc ảnh hưởng đến cảm xúc của con người, ảnh hưởng đến tinh thần làm việc của họ. Mỗi người đều có 1 gu màu sắc riêng, tuy nhiên với môi trường chung bạn nên trang trí thế nào để vừa hài hòa vừa hài lòng mọi người. Một số màu quốc dân thường dùng trang trí văn phòng như: Trắng, đen, xám, Các màu nhạt,...

Trồng những loại cây không nên có trong văn phòng

Trang trí cây xanh cho văn phòng cần mang ý nghĩa cát lợi, thúc đẩy tinh thần nhân viên. Do vậy, có một số loài cây không nên đặt trong văn phòng dù nó có thực sự đẹp đến nhường nào.
  • Cây xương rồng: Việc đặt một chậu xương rồng nhỏ xinh trong phòng khá được ưa chuộng. Tuy nhiên, theo phong thủy, gai ở trên cây mang ý nghĩa không tốt, ảnh hưởng đến tinh thần của người trồng. Nếu trồng lâu sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người.
  • Cây dây leo: Văn phòng làm việc không nên đặt cây dây leo, bởi theo phong thủy những cây này đa số đều thuộc họ Dương. Trồng lâu ngày cây sẽ hấp thụ hết năng lượng của con người thâm chí mang thị phi đến trong công việc.
  • Cây bị héo úa: Nếu cây bị chết/ héo úa bạn nên thay thế luôn đi nhé. Những cây này sẽ tiêu hao tinh thần của người ở trong không gian đó cực ảnh hướng đến khả năng làm việc của nhân viên

Kết luận

Trên đây là một số kinh nghiệm đến từ chuyên gia thiết kế, trang trí nhà. Hi vọng thông qua bài "8 Lỗi phổ biến khi dùng cây nhựa trang trí văn phòng" mà chúng tôi đã chia sẻ phái trên bạn sẽ hiểu được cách bố trí và trang trí văn phòng của bạn. Chúc bạn thành công.

>>>> Có thể bạn quan tâm: “Chia sẻ” Cách bố trí Cây trang trí trong văn phòng 2022