Cách làm cây tre giả đẹp như thật cực kì đơn giản

Cách làm cây tre giả đẹp như thật cực kì đơn giản

Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian và tiến hành theo hướng dẫn cách làm cây tre giả sau đây là bạn hoàn toàn có thể tự tạo đủ loại cây tre giả lớn bé khác nhau, nhìn đẹp, sống động và tự nhiên không khác gì tre thật để decor cho không gian nhà mình.

Xem nhanh

Hướng dẫn chi tiết cách làm cây tre giả trang trí cho nhà thêm xinh

Các dụng cụ, vật liệu cần chuẩn bị trước khi làm tre giả
Vật liệu cần dùng:
  • Đơn giản và nhanh nhất là dùng thân cây tre thật và cành lá tre giả có bán sẵn trên thị trường để làm cây tre nhân tạo. 
  • Nếu muốn tự làm cây tre giả từ A-Z thì dùng ống nhựa PVC để làm thân tre giả, giấy/vải nhựa xanh để làm lá tre.
Các dụng cụ cần sử dụng khi làm cây tre giả:
  • Dây thép
  • Keo nến, súng bắn keo
  • Máy khoan, mũi khoan
Các vật dụng dùng để trang trí cây tre giả:
  • Chậu cảnh
  • Mút xốp, sỏi đá
  • Sơn xanh, vàng; màu xanh, vàng đất

Các bước tiến hành làm cây tre giả 

Bước 1: Làm thân cây tre giả

Nếu muốn nhanh gọn lẹ và để cây tre giả sau khi hoàn thiện nhìn giống thật nhất thì nên làm thân cây tre giả từ thân tre thật. Có thể dùng thân tre tươi hay khô đều được. Tuy nhiên dùng thân tre tươi sau một thời gian sẽ bạc màu, khô héo nhìn cây như thiếu sức sống sẽ không đẹp. Còn với thân tre đã được phơi khô, đã qua xử lý chống ẩm mốc, mối mọt, được sơn nhuộm màu sẽ giúp thành phẩm tạo ra có màu sắc tự nhiên, bền đẹp, dùng được lâu dài hơn. 
 
Cách làm cây tre giả đẹp như thật cực kì đơn giản
Dùng thân tre thật để làm cây tre giả giúp tăng độ tự nhiên, giống thật cho cây

Ngoài ra, cũng có thể dùng ống nhựa PVC để làm thân cây tre giả. Với chất liệu này đòi hỏi sự kỳ công, tỉ mẩn hơn vì cần tạo hình các đốt tre, cần phun keo nến để tạo thành các mấu mắt trên thân tre rồi phun sơn xanh hoặc vàng đất để có màu sắc chân thật, giống thân tre thật nhất.
 
Đặc điểm của cây tre
Trên thân cây tre gồm nhiều đốt tre và mắt tre

Bước 2: Làm cành lá tre giả

Đặc điểm tự nhiên của cành lá tre là có màu xanh, lá tre thuôn dài, mũi nhọn, các gân lá song song. Vì thế cần bám sát những đặc điểm trên để mô phỏng, tạo hình cành lá tre giả cho chân thực. Cành tre nên làm bằng thép bọc nhựa xanh bên ngoài để dễ uốn nắn, điều chỉnh độ xòe. Cắt giấy hoặc vải nhựa xanh thành hình chiếc lá thon nhỏ, thuôn nhọn về đầu rồi dùng súng bắn keo gắn chắc lên các cành tre đã chuẩn bị là xong. Mách nhỏ: Làm cành có nhiều lá nhiều nhánh khi gắn lên thân sẽ đẹp hơn.
Cách làm cành lá tre giả bằng nhựa
Cành lá tre giả được bán trên thị trường thường được làm từ thép, nhựa, vải,…

Giờ đây thị trường có bán sẵn mặt hàng cành lá tre giả, bạn chỉ cần mua 10-20 cành về rồi gắn lên thân tre đã chuẩn bị sẵn là đã tạo ra một cây tre giả có hình dáng như mong muốn. Mẹo này sẽ giúp cho cách làm cây tre giả trở nên đơn giản nhanh gọn hơn bao giờ hết mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, giống cây thật.

>> Xem thêm: Báo giá bán cây tre giả sỉ, lẻ mới nhất từ nhà cung cấp Xanhvina
 
Ảnh chụp cận cảnh cành lá tre giả
Cành lá tre giả có sẵn được thiết kế tỉ mỉ và giống thật tới từng chi tiết nhỏ nhất là gân lá 

Bước 3: Gắn cành tre giả lên cây

Xác định vị trí cần gắn cành ở trên thân, dùng máy khoan khoan lỗ trên thân, gắn cành lá vào các lỗ ấy rồi dùng súng bắn keo nến dán khít các lỗ lại, sau đó bẻ uốn cành lá tạo kiểu cho cây theo ý muốn.

Xanhvina - Đơn vị thi công làm hàng rào tre trúc giả uy tín, chuyên nghiệp
Cố định và gắn cành tre giả chắc chắn lên thân bằng keo nến

Bước 4: Hoàn thiện và trang trí cây tre giả

Sau khi đã làm xong cây tre giả, bạn cần kiểm tra lại một lượt xem tất cả mọi thứ trên cây đã được gắn chắc chắn hay chưa, chỗ nào chưa được thì sửa lại.
 
Trang trí làm thành chậu tre giả: Thử tưởng tượng nếu trong chậu chỉ trưng bày mỗi một cây tre giả thì nhìn có vẻ rất đơn điệu và lẻ loi, vậy nên hãy cắm dăm cây vào để có được một chậu tre giả đẹp, sinh động. Đặt chậu ở bề mặt phẳng rồi dùng mút xốp lót kín từ đáy tới ¾ chậu, tiếp đó cắm khúm tre sâu xuống tận đáy, giữ cho tre đứng vững. Cuối cùng rải một lớp đá sỏi lên trên mặt xốp là có ngay chậu tre cảnh đẹp xinh trang trí nhà rồi.


Chậu cây tre giả phù hợp trang trí với mọi không gian trong nhà ngoài ngõ
 
Trang trí làm thành hàng rào tre giả: Dùng hàng rào tre giả, bục tre giả đang là xu hướng décor nội, ngoại thất rất được yêu thích hiện nay. Cách làm hàng rào tre giả rất đơn giản: Lót mút xốp kín bên trong chậu hàng rào rồi cắm các cây tre giả nối tiếp nhau, giữa 2 cây cách nhau một khoảng tùy theo ý bạn, phủ đá sỏi hoặc cỏ nhân tạo lên đó là được.
 
Cách trang trí làm hàng rào tre giả
Chậu hàng rào tre giả dùng để trang trí ban công, phòng khách, sảnh hành lang

Bạn thấy đấy, cách làm cây tre giả không hề khó mà cũng không mất quá nhiều thời gian. Bắt tay vào làm ngay và luôn để trang trí cho không gian nhà bạn thêm phần độc đáo, xanh mát và ấm áp nhé! Chúc các bạn thành công.

Mách bạn: Cách làm cây trúc giả cũng tương tự như trên, bạn có thể áp dụng để làm cây trúc giả hoặc tre trúc xen kẽ cho thêm phần nổi bật và độc đáo.

XEM THÊM: