Cây phong lá đỏ có dễ trồng không - Cách chăm sóc và trồng đơn giản cho ra cây dáng đẹp

Cây phong lá đỏ có dễ trồng không - Cách chăm sóc và trồng đơn giản cho ra cây dáng đẹp


Cây phong lá đỏ có dễ trồng không là thắc mắc của rất nhiều người trong thời gian qua, tôi đã bắt gặp câu hỏi như thế này khá nhiều trong các group facebook và các diễn đàn, nếu như bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này thì hãy ...
Xem nhanh
Cây phong lá đỏ có dễ trồng không là thắc mắc của rất nhiều người trong thời gian qua, tôi đã bắt gặp câu hỏi như thế này khá nhiều trong các group facebook và các diễn đàn, nếu như bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này thì hãy xem ngay bài viết này của chúng tôi nhé, bài viết này tôi sẽ chia sẻ đến bạn đọc  thông tin chi tiết về vấn đề này. Cây phong lá đỏ rất dễ trồng chỉ cần bạn biết cách chọn giống cây, biết lựa đất bọn phân và chăm sóc chắc chắn bạn sẽ có được cây phong đẹp với dáng cây đep như ý

1. Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây phong lá đỏ cực đơn giản

Rất nhiều người đang thắc mắc liệu ở Việt Nam có trồng được cây phong lá đỏ không? cách trồng và chăm sóc ra sao để cây không chết? Vậy tôi xin khẳng định với bạn rằng với khi hậu tại Việt Nam hoàn toàn có thể trồng được cây Phong lá đỏ  nếu cây được trồng và chăm sóc đúng cách. Dưới đây là một số bước đơn giản để cây phát triển rất nhanh chóng hơn. 

1.1. Cách chọn giống cây trồng phong lá đỏ

Để có thể trồng được cây phong lá đỏ trước tiên bạn cần phải lựa chọn giống cây, có thể trông từ nhân giống hạt hoặc triết cành từ cây mẹ, dù là lựa chọn giống theo cách nào thì tiêu chuẩn của việc chọn giống là cây cần phải khỏe mạnh, cành lá tươi tốt, không bị sâu bệnh hay héo úa…

1.1.1. Nếu trồng từ hạt giống 

Sau khi lựa chọn được những hạt giống tốt, bạn cần ngâm hạt giống trong nước nóng từ 1- 2 ngày sau đó đem đi làm mát 3 tháng rồi mới đem gieo hạt. Nên gieo hạt vào mùa thu, với cây phát triển từ hạt cây Phong có thể cao đến 4 – 5m.

1.1.2. Nếu trồng phong từ phương pháp chiết cành

Chọn ra một cành bánh tẻ to khỏe, không có dấu hiệu sâu bệnh. Cắt một đoạn khoảng 20cm, tỉa bớt lá sau đó ngâm cành vào dung dịch kích rễ.Tiếp đó cắm cành vào chậu hoặc bầu ươm đã chuẩn bị từ trước, tưới đẫm nước ở lần đầu tiên, đặt cây ở nơi thoáng mát, có ánh sáng, che chắn mỗi khi nắng gắt, tưới nước đều đặn khi thấy đất khô. Khoảng 2 tuần là cành sẽ bén rễ và sinh trưởng thành cây mới. Bạn tiếp tục chăm sóc thêm khoảng 1 – 2 tháng cho tới khi cây cứng cáp là có thể tách ra để trồng ở vị trí mong muốn. Với cây giống tạo từ phương pháp chiết cành thì cây phát triển nhanh, sinh trưởng tốt nhưng chỉ cao khoảng 2,5 – 3m.

 
 

1.2. Về đất trồng cây lá đỏ

Đất trồng tốt nhất dành cho loài cây này là đất mùn nhiều dinh dưỡng, tơi xốp, dễ thoát nước, chất đất hơi chua một chút. Loài cây này không chịu được ngập úng cũng như nắng quá gắt.
  • B1: Rải một lớp phân hữu cơ trộn đất tơi xốp xuống mặt hố.
  • B2:  Gieo hạt giống xuống và lấp đất lên, lựa chọn đất tơi xốp phủ một lớp mùn hữu cơ quanh hạt giống cây để giữ cho đất ẩm cũng như bổ sung dinh dưỡng cho cây. Nếu như bạn trồng theo phương phát chiết cành và trồng cây trong chậu thì nên lựa chọn chậu rộng có lỗ thoát nước dưới đáy, phù hợp với kích thước của cây. Còn nếu như trồng cây vào hố thì nên để cây cao hơn mặt đất khoảng 10 -15cm có thể dùng que hoặc cọc gỗ cố định thân cây rồi lấp đất kín gốc cây, như vậy sẽ tránh tình trạng cây bị ngập úng
  • B3: Chú ý về thời vụ trồng, thời điểm trồng tốt nhất là vào mua thu và mùa đông, từ tháng 10 cho đến tháng 3 khi trồng phong lá đỏ sẽ sinh trưởng và phát triển tốt.
 

1.3. Cách chăm sóc phong lá đỏ

1.3.1. Tưới nước

Phong lá đỏ là cây ưa ẩm, tuy nhiên chúng cũng không chịu được ngập úng chỉ cần tưới một lượng nước vừa đủ là được, trong tháng đầu tiên trồng thì cứ khoảng 2-3 ngày tưới nước 1 lần, từ tháng thứ 2 trở đi thì 1 tuần tưới nước 1 lần, nên tưới vào sáng sớm là tốt nhất. Chú ý thời gian từ tháng 12 đến tháng 2 là thời điểm ngủ đông của cây, bạn không cần phải tưới nước vào thời điểm này cứ chăm sóc phần đất quanh gốc ẩm là được, chú ý không nên để gốc cây ướt đẫm nước.
  • Từ gian đoạn tháng 3 đến tháng 5 là cây bắt đầu ra nhiều lá phát triển cành lá tưới tốt bạn chú ý đến chất trồng và bón phân bổ sung cho cây, cây sẽ tươi tốt.
  • Giai đoạn từ tháng 6-tháng 8 là mùa mưa nên không cần phải tưới nước cho cây nữa
  • Giai đoạn tháng 9 đến tháng 11 là giai đoạn cây đổi màu lá, cần tránh tác động đến cây
 

1.3.2. Về bón phân

Theo như các nhà nghiên cứu cho hay loài cây này không cần bón nhiều phân, nên dùng phân chuồng đã ủ mục hoặc phân hữu cơ, phân N-P-K đều được, khi bón thì không nên bón quá nhiều vào gốc và không nên dùng các loại phân quá nóng như phân Ure, phân bò,…  hay phân bón có hàm lượng nitơ cao sẽ làm chết rễ. Trên đây là cách trồng cây phong lá đỏ cũng như là cách chăm sóc, tôi tin chắc chắn rằng sau khi đọc xong bài viết này bạn sẽ có thể tự cảm nhận được cách trồng có dễ hay không, và có nên trồng nó hay không, nếu như bạn làm các bước theo đúng như hướng dẫn, tôi chắc chắn rằng bạn sẽ có một cây phong đẹp dáng chuẩn như bạn mong muốn đấy. Hy vọng rằng bài viết này sẽ mang lại những hữu ích cho bạn, mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số Hotline: 0898.596.933 để được giải đáp mọi khúc mắc.

Tìm hiểu thêm Mua cây phong lá đỏ ở đâu tốt nhất 2022