Mua cây phong lá đỏ ở đâu tốt nhất 2023

Mua cây phong lá đỏ ở đâu tốt nhất 2023


Ngày nay, chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy cây phong lá đỏ được dùng để trang trí cảnh quan. Bởi nó có sắc đẹp vô cùng độc đáo tạo nên một khoảng trời rực rỡ trong không gian. Bạn có đang tìm mua cây phong đỏ để trang trí? ...
Xem nhanh


Ngày nay, chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy cây phong lá đỏ được dùng để trang trí cảnh quan. Bởi nó có sắc đẹp vô cùng độc đáo tạo nên một khoảng trời rực rỡ trong không gian. Bạn có đang tìm mua cây phong đỏ để trang trí? Nếu bạn đang phân vân không biết mua cây phong lá đỏ ở đâu, hãy cùng Xanhvina tìm hiểu qua nội dung dưới đây nhé!

1. Cây phong lá đỏ là gì ?  

Cây phong lá đỏ hay còn gọi là cây phong mềm, phong nước,... Đây là loài cây có nguồn gốc từ Bắc Mỹ sau này đần được du nhập ra khắp thế giới, đặc biệt là khu vực Châu Á trong đó có Việt Nam. 

1.1. Đặc điểm hình thái của cây phong lá đỏ:

Cây phong lá đỏ là cây ưa khí hậu ôn đới, ưa ánh sáng, nhưng thích ánh sáng nhẹ, nếu nắng quá gắt cây sẽ dễ bị cháy lá hoặc có thể bị chết. Nhưng nếu không đủ ánh sáng cây cũng sẽ phát triển kém. Cây thích hợp trồng ở nơi có bóng
mát để được che chắn khỏi nắng gắt mùa hè.

 
Mua cây phong lá đỏ ở đâu

1.2. Thân cây

Khi cây còn non, thân cây khá mịn, có màu xám sáng. Nhưng khi cây già đi, thân sẽ thẫm màu hơn và vỏ ngày càng xù xì.

1.3. Lá cây

Lá cây thường có 5 - 7 thùy lớn, lá hình răng cưa nhỏ sắc nét tạo nên vẻ đẹp độc đáo của nó. Ban đầu lá có màu xanh thẫm, đến khi lá gần rụng nó sẽ dần chuyển thành màu đỏ rực trông rất đẹp mắt.
 
Mua cây phong lá đỏ ở đâu

2. Các loại cây phong lá đỏ đang bán trên thị trường ?  

2.1. Cây phong lá đỏ thật

Bạn thắc mắc là cây phong có trồng được ở Việt Nam không? Câu trả lời là “Có”. Cây phong thật thường được trồng và trang trí trước hiên nhà, lối đi, sân vườn nhà hàng, quán cafe,... Đây là một loài cây được các cửa hàng cây cảnh
nhân giống và nuôi trồng để bán bởi nó được rất nhiều người thích chơi cây cảnh săn lùng.

 
Mua cây phong lá đỏ ở đâu 

2.2. Cây phong lá đỏ giả

Chính vì cây phong ưa ánh sáng nên người ta thường sử dụng cây giả để trang trí thay thế ở những không gian hẹp, ít ánh sáng tự nhiên. Tuy vậy, cây giả cũng rất được ưa chuộng không kém gì cây thật bởi những ưu điểm vượt trội của nó:
  • Thiết kế tỉ mỉ, giống như cây thật, khó có thể phân biệt được nếu bạn không chạm vào.
  • Không cần phải chăm sóc mà cây vẫn tươi tốt, không lo cây héo hay bị chết.
  • Đa dạng mẫu mã, đa kiểu dáng cho bạn thoải mái chọn lựa.
Mua cây phong lá đỏ ở đâu

2.3. Cây phong lá đỏ mini

Bên cạnh trang trí sân vườn, ngoại cảnh, cây phong lá đỏ cũng được trồng trong chậu tạo thành cây kiểng, tạo dáng cây bonsai, cây mini. Những cây bonsai này được tạo dáng rất nghệ thuật, độc đáo được rất nhiều người chơi cây cảnh yêu thích. Cây phong mini này thường được trang trí trong nhà ví dụ như: trên kệ sách, góc phòng, phòng ngủ, phòng làm việc,... Giá của cây này trên thị trường rất cao, tùy thuộc vào kiểu dáng của nó.
 
Mua cây phong lá đỏ ở đâu

3. Cách chọn mua cây phong lá đỏ tốt 

Nếu bạn chưa biết mua cây phong lá đỏ ở đâu, cần lưu ý những gì thì nội dung này dành cho bạn. Sau đây mình sẽ chia sẻ một số lưu ý khi bạn mua cây phong.

3.1. Đối với cây lá đỏ thật

Những người yêu thích cây cảnh, thường xem việc chăm sóc cây như một thú vui, một thói quen hàng ngày của họ. Tuy nhiên, có một số trường hợp càng chăm sóc, cây càng héo úa và chết đi. Nguyên nhân không chỉ do việc chăm sóc sai cách mà còn do khâu lựa chọn khi mua cây. Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một số lưu ý khi chọn mua cây:
  • Lựa chọn địa chỉ mua cây uy tín, bạn sẽ được cung cấp những cây tốt nhất và được tư vấn kỹ càng cách chăm sóc từ các chuyên gia.
  • Quan sát tổng thể cây: hoa, lá, cành, tình trạng sâu bệnh, hư hại của cây.
  • Hạn chế mua cây rễ trần, không bầu, những cây này thường khó phán đoán chất lượng cây và khó chăm sóc.
Mua cây phong lá đỏ ở đâu 

3.2. Đối với cây lá đỏ giả

Trước khi lựa chọn mua cây phong lá đỏ giả bạn cần quan tâm đến các tiêu chí sau:
  • Đầu tiên vẫn phải lựa chọn những địa chỉ bán cây giả uy tín.
  • Tiếp đến, kiểm tra lá cây, thân cây, cành cây,... xem có bị lỗi kỹ thuật không. Cành cây, thân cây có đủ chắc chắn và phù hợp với giá tiền không?
  • Cuối cùng, bạn xem xét đến chất liệu, liệu nó có an toàn với sức khỏe và thân thiện môi trường không nhé!
 
Mua cây phong lá đỏ ở đâu 

3.3. Đối với cây lá đỏ mini

Cây phong mini thường có tạo dáng rất đẹp, và giá thành khá cao vì thế bạn nên tìm những địa chỉ uy tín để lựa cây cho đỡ tốn thời gian của mình. Tiếp đến, khi lựa cây bạn chú ý một số lưu ý sau để có thể chọn được cây vừa ý nhé:
  • Kiểm tra rễ cây: Khéo léo lắc nhẹ thân cây để kiểm tra độ chắc của rễ, nếu cây khá lỏng lẻo thì do độ bám rễ không tốt có thể rễ bị hư hoặc cây mới chuyển chậu chưa ổn định. Bạn nên cân nhắc nhé, đặc biệt là những người mới tập chơi cây cảnh chưa có nhiều kinh nghiệm.
  • Kiểm tra lá cây: Bạn cũng lắc nhẹ để kiểm tra độ tươi của lá, và tình trạng sâu bệnh của lá.
  • Kiểm tra đất trồng: Kiểm tra xem đất có tốt không, bởi đất là yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng cây sau này.
  • Kiểm tra vết sẹo cây: xem nó đã lành chưa, có hư hại hay thối rữa không. Bạn nên chọn những cây đã lành sẹo và ở những góc khuất để đảm bảo thẩm mỹ của cây.
Mua cây phong lá đỏ ở đâu

4. Mua cây phong lá đỏ ở đâu tốt?

Tùy vào nhu cầu của bạn, mua cây phong thật, cây mini hay cây giả để lựa chọn địa chỉ mua hàng thích hợp.
  • Nếu bạn mua cây thật, cây phong mini bạn có thể tham khảo các địa chỉ như: Cửa hàng cây xinh (Thanh Xuân, Hà Nội), Totoro Garden (Cầu giấy, Hà Nội), Lọ Mọ Garden (Hai Bà Trưng, Hà Nội), Sài Gòn hoa (Thủ Đức, tp.HCM), Shop cây cảnh mini 9x Garden (Gò Vấp, tp.HCM), Vườn cây mini (Gò Vấp, tp.HCM),...
  • Nếu bạn tìm địa chỉ mua cây phong lá đỏ giả uy tín bạn có thể tham khảo gợi ý sau nhé: Xanhvina (Hà Nội, tp.HCM), Lan Decor (tp.HCM), Hoa Decor (Gò Vấp, tp.HCM), HomeAZ.vn (Hà Nội),...

Kết luận

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm của mình khi tìm mua cây trang trí. Hi vọng sau bài viết này, bạn sẽ biết cách chọn mua cây hợp lý và biết tìm mua cây phong lá đỏ ở đâu tốt nhất. Chúc bạn thành công và lựa chọn được mẫu cây ưng ý. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, đừng quên theo dõi Xanhvina để cập nhật thêm thông tin hữu ích nhé! Tìm hiểu thêm 

Cây lá phong giả cổ thụ

Liên hệ báo giá
-22% GIẢM