Phong lá đỏ: ý nghĩa trong phong thủy và cuộc sống

Phong lá đỏ: ý nghĩa trong phong thủy và cuộc sống


Cây phong lá đỏ là loài cây được ứng dụng rất nhiều trong trang trí không gian nhà cửa, nhà hàng, văn phòng,... Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp loài cây này ở các công trình hoặc sân vườn. Bởi nó không chỉ giúp không gian thêm đẹp mà ...
Xem nhanh


Cây phong lá đỏ là loài cây được ứng dụng rất nhiều trong trang trí không gian nhà cửa, nhà hàng, văn phòng,... Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp loài cây này ở các công trình hoặc sân vườn. Bởi nó không chỉ giúp không gian thêm đẹp mà còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp cho người sống trong không gian đó. Vậy ý nghĩa của cây phong lá đỏ trong phong thủy và cuộc sống là gì? Cùng Xanhvina tìm hiểu qua nội dung dưới đây nhé!

1. Đặc điểm cây phong lá đỏ

Cây phong lá đỏ có nguồn gốc từ Bắc Mỹ, là cây thân gỗ sống lâu năm. Với điều kiện thích nghi tốt, cây phong dần được du nhập về các khu vực Châu Á trong đó có Việt Nam và trở thành loài cây trưng bày được nhiều người yêu thích.
 
  Ý nghĩa của cây phong lá đỏ

Lá cây là chi tiết tạo nên sự độc đáo của loài cây nay. Lá thường có 3 thùy răng cưa nhỏ. Khi mới mọc, lá sẽ có màu đỏ khi lá già lá có màu xanh thẫm dần và rụng lá vào mùa đông. 
 
Ý nghĩa của cây phong lá đỏ


Bên cạnh vẻ ngoài bắt mắt và độc đáo, cây phong còn có rất nhiều ý nghĩa trong cuộc sống. Cùng theo dõi nội dung bên dưới để biết về ý nghĩa của cây phong trong cuộc sống nhé!

2. Tác dụng cây phong lá đỏ trong cuộc sống

Cây phong thường được dùng để trang trí sân vườn và trang trí nội thất để tạo điểm nhấn cho không gian thêm ấn tượng. 

2.1. Trang trí sân vườn, cảnh quan ngoài trời

Cây phong trồng trong sân vườn có chiều cao lớn, tán lá mở rộng vô cùng đẹp mắt. Chính vì vậy, loại cây này có thể làm loại cây che bóng mát và tạo điểm nhấn cho cảnh quan vườn bạn. Chúng ta có thể dễ dàng thấy những hàng phong
 
Ý nghĩa của cây phong lá đỏ 

2.2. Trang trí nội thất

Trong trang trí nội thất, người ta thường dùng cây phong được thiết kế theo dáng bonsai nhỏ phù hợp để trưng bày trong nhà. Những chậu bonsai này được rất nhiều người săn lùng và có giá lên đến hàng chục triệu. 
 
Ý nghĩa của cây phong lá đỏ

Ý nghĩa của cây phong lá đỏ khi trang trí nội thất[/caption] Tuy nhiên, cây phong là loài cây ưa sáng, thích không gian rộng nên nếu trồng trong nhà rất khó để chăm tốt, thậm chí cây có thể bị chết. Do vậy, người ta thường dùng cây giả trang trí để thay thế. Với công nghệ tân tiến, cây phong lá đỏ giả được thiết kế trông y như thật, sẽ không làm ảnh hưởng đến mỹ quan nhà bạn.
 
Ý nghĩa của cây phong lá đỏ

3. Ý nghĩa của cây phong lá đỏ trong phong thủy

Không phải ngẫu nhiên mà cây phong lá đỏ trở thành biểu tượng quốc gia của Canada. Mà bởi vì loài cây này có ý nghĩa là mang đến sự hòa bình, thịnh trị cho quốc gia này. Bên cạnh đó, trong quan niệm của dân gian, cây phong mang đến sự giàu sang, may mắn cho người trồng. không những thế, cây phong đặt trên bàn làm việc sẽ giúp xua tan đi mệt mỏi, giải tỏa căng thẳng và mọi kế hoạch của bạn đều phát triển thuận lợi trong tương lai. 
 
Ý nghĩa của cây phong lá đỏ 

Lời kết

Trên đây là những thông tin mà Xanhvina muốn cung cấp đến bạn. Mong rằng thông qua nội dung chia sẻ trên bạn sẽ hiểu hơn về ý nghĩa phong thủy của cây phong trong cuộc sống. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài đọc của chúng mình, đừng quên chia sẻ bài viết này nếu thấy thông tin hữu ích nhé!



Tìm hiểu thêm