Cây chuối cảnh: ý nghĩa trong phong thủy

Cây chuối cảnh: ý nghĩa trong phong thủy


Bên cạnh các loại cây cảnh chúng ta thường biết đến như cây vạn niên, cây lưỡi hổ,... người ta cũng thường dùng cây chuối cảnh để trang trí trong nhà, văn phòng làm việc,...Nhiều người trang trí cây chuối không chỉ vì thú vui cây cảnh mà còn vì những ...
Xem nhanh

Bên cạnh các loại cây cảnh chúng ta thường biết đến như cây vạn niên, cây lưỡi hổ,... người ta cũng thường dùng cây chuối cảnh để trang trí trong nhà, văn phòng làm việc,...Nhiều người trang trí cây chuối không chỉ vì thú vui cây cảnh mà còn vì những yếu tố hợp mệnh phong thủy. Vậy cây chuối cảnh trong phong thủy có ý nghĩa gì? Hợp mệnh nào? Cùng theo dõi nội dung Xanhvina chia sẻ bên dưới để được giả đáp nhé!

Giới thiệu về cây chuối cảnh

Cây chuối cảnh còn có tên gọi khác là cây Đại Phú Gia. Trên thực tế, cây chuối cảnh có chiều cao 90cm - 120cm rất dễ trồng và chăm sóc. Người ta thường trồng trong nhà, trong khuôn viên ở, văn phòng làm việc,... để không gian sống của mình thêm "xanh". Cây chuối cảnh khá dễ tính, bạn không cần phải chăm sóc cầu kì và có có thể trồng chung với các bụi cây nhỏ. Tuy nhiên, nếu chăm sóc không đúng cách cây cũng dễ bị úa màu, vàng lá. Chính vì vậy, nhiều người sử dụng cây chuối cảnh giả để thay thế vào đấy. Hiện nay công nghệ phát triển mạnh, trình độ sản xuất cây giả cũng được nâng cao đến mức trông giống hệt cây thật. Do đó, trang trí cây giá cũng không làm mất mỹ quan không gian của bạn cũng như không làm lu mờ đi ý nghĩa của nó.
cây chuối cảnh trong phong thủy

Ý nghĩa cây chuối cảnh trong phong thủy

Mỗi loại cây đều mang những ý nghĩa riêng và cây chuối cảnh cũng không ngoại lệ. Nếu bạn theo hệ tâm linh thì cũng biết cây chuối cảnh trong phong thủy mang rất nhiều ý nghĩa tốt đẹp khi trồng trong nhà. Xanhvina sẽ chia sẻ với các bạn 5 ý nghĩa của cây chuối cảnh trong phong thủy:

Mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ

Chuối cảnh được nhiều người lựa chọn trang trí cho không gian của mình bởi vì nó đêm lại nhiều may mắn cho gia chủ. Ngoài ra, lá và thân cây chuối cảnh to màu xanh mướt, tượng trưng cho tài lộc, phúc đức dồi dào, gia đình hạnh phúc
 
 cây chuối cảnh trong phong thủy 

Xua đuổi tà khí, ma quỷ xâm nhập

Lá cây chuối to, nhìn chắc chắn giống như bàn tay đỡ lấy ngăn cản ma quỷ, xua đuổi tà khí xâm nhập vào nhà bạn. Chính vì vậy, cây chuối thường được người ta trồng quanh nhà để bảo vệ hoặc trồng trong nhà như để hút sinh khí vào nhà.

Cân bằng sinh khí giúp gia đình luôn thịnh vượng

Màu xanh lá là màu của thiên nhiên, từ xa xưa, màu sắc này đã được xem là biểu trung cho sự tươi mới, ấm no. Màu xanh cũng là màu chủ đạo của cây chuối. Chính vì thế, cây chuối được biểu trung cho sự thịnh vượng, ấm no hạnh phúc. Người ta trồng cây chuối trong nhà với mong muốn đem lại sự cân bằng sinh khí giúp gia đình mình ngày càng thịnh vượng.
 
cây chuối cảnh trong phong thủy

Biểu thị sự trọn vẹn, đủ đầy

Chuối là loài cây thường mọc theo bụi, để chuối có thể phát triển lớn mạnh nhất nó thường mọc thành bụi thành cụm san sát nhau. Cây chuối cảnh trong phong thủy thể hiện tinh thần đoàn kết trong gia đình biển hiện cho một gia đình trọn vẹn luôn sung túc, đủ đầy.

Biểu thị cho sự thành công nối tiếp thành công

Cây chuối là loài dễ tính, dù ở bất cứ đâu cây cũng luôn phát triển mạnh mẽ, luôn vươn thẳng lên lên để sống. Chính vì thế, trong phong thủy chuối còn biểu trưng cho sự mạnh mẽ quật cường, luôn đương đầu với mọi thử thách để rồi có một kết quả không phụ lòng mong đợi. Người sống trong không gian này thường gặp nhiều thành công trong cuộc sống.
 
cây chuối cảnh trong phong thủy 

Cây chuối cảnh hợp với người mệnh nào?

Vốn dĩ cây chuối cảnh trong phong thủy đã mang lại nhiều ý nghĩa tài lộc, tốt đẹp, người hợp bản mệnh khi trưng bày nó sẽ làm tăng rất nhiều lần ý nghĩa của nó. Cây chuối cảnh có màu xanh lá cây thẫm. Đây là màu bản mệnh của những người mệnh Mộc. Theo quan niệm ngũ hành thì Mộc tương sinh với Hỏa. Do vậy, những gia chủ mệnh Hỏa và Mộc trưng loại cây này trong nhà rất phù hợp. >>>Xem thêm: [Hỏi đáp]Cây chuối giả trang trí hợp tuổi gì?Hợp mệnh nào?

Những vị trí đặt cây chuối cảnh trong phong thủy để "rước lộc vào nhà"

Cổng chính

Cổng chính là nơi đón dòng năng lượng chính của ngôi nhà. Chính vì thế, khi đặt cây chuối trước nhà, nó sẽ giúp bạn cân bằng sinh khí và đồng thời giữ lại những tà khí, cản không cho vào nhà. 
 
 cây chuối cảnh trong phong thủy 

Phòng khách

Phòng khách là nơi thể hiện phong cách của gia chủ, là nơi lưu giữ tài lộc và vượng khí của ngôi nhà. Đây là khu vực nên lưu ý bố trí cây cảnh phù hợp tránh gây ra nhiều năng lượng xấu. Như mình đã phân tích ở trên, cây chuối mang ý nghĩa tài vượng. Do đó, đây là loài cây nên có trong khu vực phòng khách nhà bạn.
 
 cây chuối cảnh trong phong thủy 

Phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi giúp bạn thư giãn, hồi phục tinh thần sau một ngày dài mệt mỏi. Vì vậy cây cảnh trang trí nên tạo cảm giác gần gũi, ấm cúng. Đặc biệt là cây không gây hại cho sức khỏe. Vì vậy, Cây chuối cảnh trang trí là một ý tưởng  không tồi. Vừa đem lại không gian thân thuộc, thư giãn, vừa an toàn tuyệt đối với sức khỏe.
 
 cây chuối cảnh trong phong thủy

Ban công, sân vườn

Ngoài các vị trí nêu trên, sân vườn cũng là nơi bạn cần bố trí quang cảnh sao cho vừa bắt mắt vừa hợp phong thủy mới có thể đem lại năng lượng tốt cho ngôi nhà của bạn được. Cây chuối, thân thẳng vững chắc tạo nên cảm giác mạnh mẽ, đem đến năng lượng tích cực bảo vệ căn nhà của bạn.
 cây chuối cảnh trong phong thủy

Trên đây là một số thông tin về cây chuối cảnh trong phong thủy mà Xanhvina muốn chia sẻ đến bạn. Hi vọng thông qua bài viết trên bạn sẽ có thêm kiến thức về cây chuối cảnh. Nếu bạn chó nhu cầu mua cây giả trang trí trong nhà thì hãy liên hệ Hotline 0898.596.933 của Xanhvina để đươc tư vấn trực tiếp nhé!