Cây chuối cảnh có độc không? Có nên mua hay không

Cây chuối cảnh có độc không? Có nên mua hay không


Hỏi: Tôi đang có dự định mua cây giả decor trang trí, cụ thể là chuối cảnh để trang trí tại phòng khách trong nhà, tuy nhiên tôi cũng có nghe nói lá của cây chuối cảnh có độc, nên tôi thật sự thấy rất băn khoăn không biết cây chuối ...
Xem nhanh

Hỏi: Tôi đang có dự định mua cây giả decor trang trí, cụ thể là chuối cảnh để trang trí tại phòng khách trong nhà, tuy nhiên tôi cũng có nghe nói lá của cây chuối cảnh có độc, nên tôi thật sự thấy rất băn khoăn không biết cây chuối cảnh có độc không và có nên trồng cây chuối cảnh trong nhà hay không, bởi nhà tôi có trẻ con nên tôi cũng cảm thấy khá lo ngại về vấn đề này, rất mong nhận được tư vấn từ quý công ty, tôi xin cảm ơn.
 

(Nguyễn Ngọc Hà - Nam Định)

 Trả lời:

Chị Hà thân mến, chúng tôi đã nhận được câu hỏi của chị, chị đang muốn mua cây chuối cảnh để trang trí, tuy nhiên chị đang lo ngại lá của cây chuối cảnh có độc, và chị lo ngại khi trồng trong nhà. Cùng tham khảo nội dùng chúng tôi chia sẻ bên dưới để biết cây chuối cảnh có độc không?
 

Cây chuối cảnh có độc không

 
Cây chuối cảnh hay còn có tên khoa học là Ravenala madagascarinesis tên chung chung thường gọi là cây chuối rẻ quạt, cây chuối kiểng, cây chuối đại phú đại quý thường được chuộng để trang trí làm cảnh trong nhà, cây chuối này có chiều cao từ 1m-1m6, lá cây có tán xòe lớn thường được trang trí trong nhà hoặc ban công nhìn rất đẹp.

Phân tích các bộ phận của cây chuối cảnh

  • Lá cây chuối cảnh:

Lá cây chuối cảnh có tán dạng hình bầu dục thuôn dài, có màu xanh lục, bề mặt của lá có gân nổi theo tầng, nhìn nghiêng nhìn lá của cây chuối cảnh có hình hơi giống so với cánh quạt, lá chuối có các chất allantoin đây là một chất chống oxy hóa rất hiệu quả, trong dân gian thường lấy lá chuối non nghiền nát đắp mặt hoặc cầm vết thương rất hiệu quả, chính vì vậy lá chuối không hề có độc như bạn vẫn nghĩ đâu nhé, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi trồng chuối cảnh trong nhà.
 

Cây chuối cảnh có độc không

Thân cây chuối cảnh có độc không?


Thân cây chuối cảnh có chứa rất nhiều tinh bột, có hàm lượng sắt cao, than cây không có độc tố nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi trồng cây chuối trong nhà.

 
Cây chuối cảnh có độc không​​​​​​​

Vậy cây chuối cảnh có độc không?

Qua phân tích đặc điểm của lá chuối và thân chuối tôi khẳng định với bạn rằng cây chuối cảnh cũng như các giống cây chuối thông thường đều không có độc tính và vô cùng lành tính, rất thân thiện  với người và động vật, nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi trồng trong nhà mà không sợ ảnh hưởng đến sức khỏe sử dụng. Trên đây là một số những thông tin cơ bản về vấn đề cây chuối cảnh có độc không bạn có thể tham khảo.


Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm mẫu cây chuối cảnh bằng nhựa để trang trí cho không gian phòng khách của gia đình cũng rất đẹp, hiện nay cây chuối cảnh bằng nhựa đang được ưa chuộng và lựa chọn làm sản phẩm trang trí rất nhiều. mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số Hotline: 0898.596.933 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tìm hiểu thêm

Biên tập: Nguyễn Thu ( thietkenoithatatz.com)