Hướng dẫn làm cây phong lá đỏ giả chuẩn 2023

Hướng dẫn làm cây phong lá đỏ giả chuẩn 2023


Cây phong lá đỏ thường xuyên xuất hiện trong các không gian như sân vườn, quán hàng, studio... và được khá nhiều người ưa chuộng dùng để trang trí. Tuy nhiên, có một số khu vực, nhà ở khá chật hẹp, không đủ điều kiện ánh sáng để trưng bày cây ...
Xem nhanh

Cây phong lá đỏ thường xuyên xuất hiện trong các không gian như sân vườn, quán hàng, studio... và được khá nhiều người ưa chuộng dùng để trang trí. Tuy nhiên, có một số khu vực, nhà ở khá chật hẹp, không đủ điều kiện ánh sáng để trưng bày cây thật. Chính vì vậy, bài viết hôm nay Xanhvina sẽ hướng dẫn làm cây phong lá đỏ giả đem lại thẩm mỹ cao cho không gian của bạn.

Chuẩn bị nguyên liệu

Các nguyên liệu chuẩn bị trước khi làm cây phong lá đỏ giả:
  • Cành lá phong giả. (Nếu cây cao 1m bạn có thể dùng 20-30 cành)
Hướng dẫn làm cây phong lá đỏ giả
  • Cành cây khô để làm thân cây. (nên chọn cành cây chắc chắn, có dáng độc đáo)
  • Sơn PU không màu.
  • Dây kẽm mỏng.
  • Keo nến, súng bắn keo.
  • Khoan cầm tay.
  • Chậu đựng cây, các tiểu cảnh nhỏ trang trí.Hướng dẫn làm cây phong lá đỏ giả chi tiết nhất
Hướng dẫn làm cây phong lá đỏ giả

Sau khi chuẩn bị xong các nguyên liệu, bạn tiến hành theo các bước chi tiết sau để tạo thành một sản phẩm trang trí độc đáo cho không gian của bạn nhé.

Thân cây, cành cây

Trước tiên, chặt một cành cây theo ý thích của bạn (Ưu tiên cây ổi, đào, bưởi,... vì nó có độ cứng phù hợp). Sau khi lựa chọn được cành cây, bạn đem đi phơi nắng khoảng 2-3 ngày, không nên phơi quá khô, cành sẽ bị giòn dễ bị gãy. Cuối cùng, bạn dùng sơn PU quét nhiều lớp lên thân đã phơi nắng. Lúc này bạn có thể dùng cưa để của bớt những phần không đẹp của cành cây giúp dáng cây đẹp hơn. Như vậy là đã hoàn thành thân cây rồi.

Lá cây

Mua các cành cây phong lá đỏ, nhiều hay ít tùy theo dáng cây và ý thích của bạn (Cây dày/ thưa lá). Bạn có thể ước lượng theo nếu cây cao 1m bạn có thể mua 20-30 cành. 

Cố định thân cây vào chậu

Sau khi chuẩn bị hết các bước trên, bạn bắt đầu gắn cây vào chậu. Việc gắn cây vào chậu rất quan trọng, nó phải đảm bảo độ chắc chắn để cây không bị đổ. Bạn cũng có thể cân nhắc làm để sắt, gắn trực tiếp vào sàn nhà và dùng các tiểu
cảnh để che đi đế sắt.

 
Hướng dẫn làm cây phong lá đỏ giả

Hoàn thiện sản phẩm

Sau khi cố định thân cây, bạn bắt đầu gắn lá vào thân bằng dây kẽm, súng bắn keo đã được chuẩn bị từ trước. Ở bước này, bạn sẽ thoải mái sáng tạo và tự cân đối sao cho phù hợp với dáng cây của bạn.
 
  Hướng dẫn làm cây phong lá đỏ giả

Kết luận

Sau khi gắn xong tất cả các bộ phận thì bạn kiểm tra tổng thể xem còn chỗ nào chưa hợp lý thì bổ sung vào cho đẹp. Như vậy, bạn đã hoàn thành cây phong lá đỏ giả rồi nhé. Bạn chỉ cần làm theo các bước hướng dẫn làm cây phong lá đỏ giả mình đã chia sẻ bên trên là có thể hoàn thành sản phẩm rồi. Chúc bạn thành công! Tìm hiểu thêm

Cây lá phong giả cổ thụ

Liên hệ báo giá
-22% GIẢM